Pwyllgor Trwyddedu dogfennau , 5 Ebrill 2005
Pwyllgor Trwyddedu
Dydd Mawrth, 5ed Ebrill, 2005
PWYLLGOR TRWYDDEDU |
|
Cofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd ar 5 EBRILL, 2005 |
|
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
|
|
|
|
Ni dderbyniwyd yr un datganiad o ddiddordeb. |
|
Fel mater o drefn, cododd y Cynghorydd E. Schofield y mater o ddyrannu sedd ar y Pwyllgor hwn i'r Cynghorydd J. Arthur Jones gan Grwp Môn Ymlaen (Annibynnol) a nododd ei fod o wedi deall nad oedd y gyfraith yn caniatáu i grwp gwleidyddol neilltuo sedd ar Bwyllgor i aelod rhydd. Mater i'r Cyngor oedd rhoi lle i aelodau rhydd yn unol â threfniadau cydbwysedd gwleidyddol ac nid drwy i grwp gwleidyddol unigol ildio sedd y mae ganddo'r hawl iddi i aelod rhydd. Oherwydd y byddai'r Pwyllgor yn debygol o fod yn ymgymryd â swyddogaethau o natur gyfreithiol yn y dyfodol, roedd rhaid i'r drefn aelodaeth gydymffurfio â'r gyfraith. Pwysleisiodd y Cynghorydd Schofield nad oedd yn codi'r mater hwn i feirniadu Cadeirydd presennol y Pwyllgor hwn oherwydd yn ei farn o, roedd y Cadeirio o safon uchel iawn ond yn hytrach ei fwriad oedd cywiro anghysondeb. Gofynnodd am i'r Cyngor gael canllawiau clir ar y mater hwn er mwyn sicrhau bod y Pwyllgor yn gweithredu yn gyfreithlon. Yn y cyfamser, awgrymodd y dylai'r Pwyllgor barhau fel ag y mae. |
|
Roedd y Rheolwr-gyfarwyddwr yn cydnabod bod y pwynt a godwyd gan y Cynghorydd Schofield yn un dilys a dywedodd wrth yr aelodau bod y Cyngor wrthi'n cael trafodaethau gyda swyddogion o Lywodraeth Cynulliad Cymru mewn perthynas â materion yn ymwneud â chydbwysedd gwleidyddol yn gyffredinol gan gynnwys mater neilltuo seddi i aelodau rhydd. Hyd yma, mae Llywodraeth Cynulliad Cymru wedi mynegi barn ar y mater ond nid oedd am roddi cyngor pendant. Bydd y Cyngor yn 'mofyn eglurhad pellach ar y mater gan Lywodraeth y Cynulliad a bydd yn cyflwyno'r canllawiau yn y man. Nododd ei fod yn fodlon ei bod hi'n briodol i'r Pwyllgor symud ymlaen gyda'i fusnes tan yr amser hwnnw tra roedd yn ymwneud â llunio polisïau a phrotocolau; fodd bynnag, dywedodd petai'r angen am wrandawiad trwyddedu 0yn codi, na ddylai'r Cadeirydd ddelio gyda'r gwrandawiad rhag ofn i'w ran o yn y broses gael ei herio. |
|
Penderfynwyd y dylai'r Pwyllgor Trwyddedu symud ymlaen i lunio polisïau a phrotocolau yn y cyfamser hyd oni fydd mater neilltuo seddi i aelodau rhydd wedi derbyn sylw pellach gan y Cyngor Sir yn dilyn y cyfarfod blynyddol ym mis Mai, 2005. |
|
|
|
|
|
Cyflwynwyd a chadarnhawyd 0fel rhai cywir gofnodion y cyfarfod diwethaf o'r Pwyllgor Trwyddedu a gynhaliwyd ar 15 Chwefror, 2005. Cyfrol y Cyngor 3 Mawrth, 2005, tud 159 - 162 |
|
|||
|
|||
|
|||
Rhoddodd yr Uwch Swyddog Safonau Masnach ddiweddariad i'r Pwyllgor ar y sefyllfa gyfredol mewn perthynas â'r Ddeddf Trwyddedu. |
|||
|
|||
Dywedodd yr Uwch Swyddog Safonau Masnach wrth y Pwyllgor mai ychydig iawn o geisiadau trwyddedu a dderbyniwyd gan yr Adran er bod paratoadau yn eu lle i'w derbyn ers 7 Chwefror 2005. Roedd y ceisiadau hynny a oedd wedi eu cyflwyno yn ymwneud yn bennaf â thrwyddedau personol. Roedd yr Adran wedi dosbarthu pecynnau gwybodaeth yn rhoddi manylion am y drefn a'r amserlen ar gyfer cyflwyno ceisiadau i fasnachwyr y gwyddys amdanynt ac mae hefyd wedi defnyddio cofnodiadau mewnol ynghylch masnachwyr ynghyd â'r rheini sydd gan Glercod yr Ynadon yng Nghaernarfon, Gwynedd i rannu gwybodaeth ynglyn â'r trefniadau trwyddedu newydd. Fodd bynnag, siomedig oedd yr ymateb ac er gwaethaf sawl ymholiad, nifer fechan iawn o geisiadau dilyn i fyny a gafwyd. |
|||
|
|||
Mewn ymateb i awgrymiad y dylai'r Adran Drwyddedu gynyddu ei hymdrechion cyhoeddusrwydd er mwyn sicrhau bod yr holl fusnesau perthnasol yn ymwybodol o'r trefniadau newydd a'r hyn y disgwylir ohonynt, nododd yr Uwch Swyddog Safonau Masnach y byddai'r Adran yn ailasesu'r sefyllfa yn hwyrach ymlaen yn yr haf gyda golwg ar nodi a rhoddi sylw i unrhyw fylchau cyn yr amser cau ar gyfer cyflwyno ceisiadau ar 6 Awst, 2005. |
|||
|
|||
Penderfynwyd nodi'r sefyllfa gyfredol mewn perthynas â'r Ddeddf Trwyddedu a diolch i'r Uwch Swyddog Safonau Masnach am y wybodaeth. |
|||
|
|||
|
|||
|
|||
Cyflwynwyd - Adroddiad gan yr Uwch Swyddog Safonau Masnach yn amlinellu'r prif faterion y bydd angen i'r Pwyllgor wneud penderfyniad yn eu cylch cyn llunio trefniadau ynghylch sut i reoli ei waith. |
|||
|
|||
Atgoffodd yr Uwch Swyddog Safonau Masnach yr aelodau bod y Cyngor, yn unol â Deddf Drwyddedu Newydd 2003, wedi sefydlu Pwyllgor Trwyddedu ac arno 15 o aelodau a phrif bwrpas y Pwyllgor hwnnw ydi gweithredu ar holl swyddogaethau'r Cyngor dan Ddeddf 2003. Swyddogion Trwyddedu o fewn y trefniadau dirprwyo a gymeradwywyd gan y Cyngor llawn, y Pwyllgor Trwyddedu, neu is-bwyllgor ac arno 3 o aelodau fydd yn delio gyda'r ceisiadau trwyddedu. Gwnaed Rheoliadau i ddelio gyda cheisiadau am drwyddedau ac amrywiadau gan gynnwys dull cynnal gwrandawiadau. Mae Rheoliadau 2005 Deddf Trwyddedu 2003 (Gwrandawiadau) yn nodi'r trefniadau y dylid eu dilyn mewn perthynas â gwrandawiadau a gynhelir gan y Cyngor yn unol â'r Ddeddf. |
|||
|
|||
I baratoi ar gyfer y Ddeddf, bydd aelodau wedi cael sawl cyfle i dderbyn hyfforddiant ynghyd â'r gwrandawiad ffug llai ffurfiol a gynhaliwyd yn union cyn y cyfarfod hwn. Bydd y sesiynau hyn wedi codi sawl mater ynghylch sut y bydd y Pwyllgor yn gweithredu. Er mwyn sicrhau bod ceisiadau a gwrandawiadau yn cael eu cynnal mewn modd agored a chyson, mae angen cofnodi a chadw dogfennau ffurfiol o'r broses ei hun. Bydd hyn yn caniatáu i aelodau, ymgeiswyr a phobl eraill sy'n cymryd rhan fod yn hollol ymwybodol o'r broses 0ymlaen llaw. I hynny ddigwydd, mae angen gwneud rhai penderfyniadau fel a ganlyn : |
|||
|
|||
|
|||
|
|||
Wrth drafod y mater hwn, roedd aelodau o'r farn, er y byddai hi efallai yn anhwylus i gynnal gwrandawiadau gan y Pwyllgor llawn o 15 aelod, byddai is-bwyllgor o 3 o aelodau wedi eu dewis yn eu tro yn rhoi cyfle anaml iawn yn unig i aelodau ennill profiad o'r gwrandawiadau a phwysleisiwyd ei bod hi'n bwysig defnyddio'r sgiliau a'r wybodaeth a enillodd y cyfan o'r0 15 aelod yn ystod y broses hyfforddi. Pe câi'r syniad o is-bwyllgor ac arno 3 aelod ei gymeradwyo, awgrymwyd y dylai Cadeirydd neu Is-Gadeirydd y Pwyllgor fod yn aelod sefydlog o'r is-bwyllgor er mwyn datblygu eu sgiliau ac i sicrhau bod gan yr is-bwyllgor sy'n eistedd ar gyfer bob gwrandawiad brofiad y gall y ddau aelod arall a ddewisir elwa ohono. |
|||
|
|||
Wedi trafod y mater, penderfynwyd y bydd is-bwyllgor o 3 aelod yn cynnal gwrandawiadau ac y bydd yr is-bwyllgor yn cynnwys Cadeirydd neu Is-Gadeirydd y Pwyllgor Trwyddedu ynghyd â dau aelod o'r Pwyllgor i'w dewis yn eu tro. |
|||
|
|||
|
|||
|
|||
Roedd consensws ymysg aelodau na ddylai aelod o'r Pwyllgor wasanaethu ar is-bwyllgor a fydd yn ystyried cais os ydyw'r cais yn deillio o'i ward o/ei ward hi ac awgrymwyd y dylai'r system rota fynd heibio aelod os ydi'r cais y gwrandewir arno yn deillio o ward yr aelod hwnnw/honno. Fodd bynnag, cafwyd gwahaniaeth barn ynghylch a fyddai'n berthnasol i aelod o'r Pwyllgor fynychu a gwneud sylwadau mewn gwrandawiad fel aelod lleol - ar yr un llaw, mynegwyd y farn ei bod hi'n iawn ac yn briodol i aelod lleol wneud sylwadau ar ran yr etholwyr yn ei ward ac na ddylid rhagfarnu'r hawl honno oherwydd ei fod o/hi yn aelod o'r Pwyllgor Trwyddedu, ond nodwyd ar y llaw arall y byddai'n annoeth i aelod o'r Pwyllgor Trwyddedu gymryd rhan mewn gwrandawiad trwyddedu trwy wneud sylwadau oherwydd gallai greu ymdeimlad o ragfarn a gallai arwain at herio'r penderfyniad a wneir yn y pen draw. Byddai'n ddoeth i'r Pwyllgor geisio dileu i'r graddau y mae hynny'n bosib unrhyw sail dros apelio oherwydd diffygion trefniadaethol yn cynnwys y rhan a chwaraeir gan aelod o'r Pwyllgor Trwyddedu yn ei swyddogaeth fel Aelod Lleol. |
|||
|
|||
Dywedodd Rheolwr y Gwasanaethau Cyfreithiol y bydd yn rhaid i unrhyw barti gyflwyno sylwadau perthnasol cyn cymryd rhan mewn gwrandawiad. Mae'r rheoliadau yn caniatáu i bartïon mewn gwrandawiad gael cynrychiolydd neu i gael cymorth gyda chyflwyno eu hachos a gall yr Aelod Lleol roddi'r cymorth hwn. Mater i'r Aelod Lleol wedyn os ydi o/hi hefyd yn aelod o'r Pwyllgor Trwyddedu ydi penderfynu, ar ôl rhoddi sylw i'r holl ystyriaethau gan gynnwys diddordebau personol a gofynion y Côd0 Ymddwyn, a ddylai gymryd rhan yn y gwrandawiad ai peidio. |
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
Yn dilyn y penderfyniadau uchod, nodwyd y bydd set ddrafft o weithdrefnau yn cael ei pharatoi yn awr a fydd yn amlinellu'r modd y bydd y Pwyllgor Trwyddedu yn rheoli gwrandawiadau. Bydd hwn yn cael ei gyflwyno i'r Pwyllgor i'w gymeradwyo yn y cyfarfod nesaf. |
|||
|
|||
J. Arthur Jones |
|||
Cadeirydd |
- Anrhegion a Lletygarwch
- Blaen Raglen Waith y Pwyllgor Gwaith
- Calendr
- Canlyniadau'r Etholiad
- Cofnodion, agendau ac adroddiadau
- Cyfansoddiad
- Cynghorau tref a chymuned
- Cyrff allanol a chyrff eraill
- Chwilio
- Eich AS ac aelod o'r Cynulliad
- E-ddeisebau
- Eich Cynghorwyr
- Eich Cynghorwyr yn ôl aelod portfolio
- Lwfansau Cynghorwyr
- Penderfyniadau
- Pwyllgorau