|
|
|
Cyflwynwyd - Adroddiad gan yr Uwch Swyddog
Safonau Masnach yn crynhoi'r Gorchmynion a'r Rheoliadau newydd a
gyhoeddwyd gan y Llywodraeth yn Ionawr, 2005 yng nghyswllt
ceisiadau am drwyddedau, y trefniadau, gwrandawiadau a
ffioedd.
|
|
|
|
Cyfeiriodd at Orchymyn 2005 dan Ddeddf
Trwyddedu 2003 (ffioedd addasu Trosiannol) ac at Reoliadau 2005 dan
Ddeddf Trwyddedu 2003 (Ffioedd) gan grybwyll bwriad y Llywodraeth i
adolygu'r ffioedd ac ystyried a ydynt yn ddigon ai peidio i gwrdd
â chostau'r awdurdodau trwyddedu; gofynnwyd beth ddigwyddai
petai'r ffioedd a godid am geisiadau ddim yn ddigon i gwrdd â
chostau'r awdurdod trwyddedu ac a fuasai'r llywodraeth, dan
amgylchiadau o'r fath, yn rhoddi grant ychwanegol i'r awdurdod.
Mewn ymateb dywedodd yr Uwch Swyddog Safonau Masnach y
buasai'n fwy tebygol i'r Llywodraeth newid lefelau'r ffioedd i
adlewyrchu'r costau, a hynny wrth gwrs yn golygu y gellid gostwng y
ffioedd yn ogystal â'u codi.
|
|
|
|
Penderfynwyd nodi'r wybodaeth yng
nghyswllt y Rheoliadau diweddar dan y Ddeddf Trwyddedu
2003.
|
|
|
|
4
|
Y DREFN AR GYFER CYFLWYNO CEISIADAU
|
|
|
|
|
Cyflwynwyd - Adroddiad gan yr Uwch Swyddog
Safonau Masnach yn amlinellu'r trefniadau y bydd ymgeiswyr yn eu
dilyn wrth gyflwyno cais dan Ddeddf Trwyddedu, 2003:
|
|
|
|
Cyfeiriodd yr Uwch Swyddog Safonau Masnach at
yr ystyriaethau pennaf fel a ganlyn:
|
|
|
|
4
|
Bydd y system drwyddedu yn hyrwyddo pedwar amcan trwyddedu
allweddol, sef
|
|
|
|
|
|
Ÿ rhwystro trosedd ac anhrefn;
|
|
|
|
|
|
Ÿ rhwystro niwsans cyhoeddus;
|
|
|
|
Ÿ diogelu plant rhag niwed.
|
|
|
|
|
Bydd raid i'r Cyngor ganiatáu
trwyddedau onid yw cais yn tynnu'n groes i un o'r amcanion uchod.
Hefyd gall ychwanegu amodau i gefnogi'r amodau trwyddedu,
e.e. camau i reoli swn.
|
|
|
|
4
|
Dan y system newydd cyflwynir pedwar math o drwydded
-
|
|
|
|
|
|
i. bydd raid wrth drwydded i'r
adeilad y cynhelir gweithgareddau trwyddedadwy ynddo;
|
|
|
|
ii. bydd raid i bwy bynnag sy'n dymuno
caniatáu gwerthu alcohol fel rhan o'i fusnes gael trwydded
bersonol;
|
|
|
|
iii. bydd raid wrth dystysgrif adeilad
clwb i bwrpas clwb preifat;
|
|
|
|
iv. bydd raid darparu rhybudd achlysur
dros dro i achlysuron y bydd llai na 500 yn eu mynychu a'r
achlysur unigol ddim yn parhau am ragor na 96 awr.
|
|
|
|
|
4
|
Rhoddir "hawliau traddodiadol" i rai sy'n dal trwydded ar
hyn o bryd fel bod modd trosglwyddo i drwydded newydd a chânt
ymgeisio am drwyddedau newydd o'r diwrnod cyntaf dynodedig, a'r
dyddiad a bennwyd gan y Llywodraeth yw 7 Chwefror, 2005 a'r cyfnod
yn parhau tan 6 Awst, 2005, ond ni ddaw unrhyw drwydded i rym tan
yr 2 ddiwrnod dynodedig, dyddiad nad yw wedi'i bennu eto gan y
Llywodraeth ond mae'n bu'r debyg mai Tachwedd, 2005 fydd
hwnnw.
Bydd y rheini a chanddynt Drwyddedau Ynadon ar hyn o bryd yn gallu
gwneud cais am drwydded bersonol heb orfod darparu tystiolaeth
ynghylch record droseddol neu gymhwyster trwyddedu, oherwydd bod yr
Ynadon Trwyddedu eisoes wedi penderfynu eu bod yn bobl 'addas a
phriodol' i werthu alcohol.
|
|
|
4
|
Mae modd addasu pob trwydded gyfredol ar
gyfer alcohol, adloniant cyhoeddus, theatrau, sinemâu a
lluniaeth hwyr gyda'r nos, yn amodol ar gyfyngiadau i drwyddedau
eiddo. Mae caniatadau dan yr amgylchiadau hyn, i bob pwrpas,
yn otomatig dan y broses hawliau traddodiadol a dim ond yr Heddlu
fedr wneud sylwadau ar sail atal trosedd. Bydd y rheini sy'n
dal trwyddedau ac sy'n dymuno eu haddasu yn gorfod cynnwys eu
trwyddedau cyfredol neu gopïau ardystiedig gyda'u
cais.
|
|
|
4
|
Yn ogystal â'r trefniadau trosglwyddo, gellir derbyn
ceisiadau hefyd i amrywio trwyddedau neu geisiadau newydd.
Dan yr amgylchiadau hyn, bydd raid i'r ymgeisydd hysbysebu ei
gais yn yr adeilad ac mewn papur newydd lleol cyn pen 5 diwrnod
gwaith. Yn ogystal â'r awdurdodau cyfrifol (sy'n
cynnwys yr heddlu, y gwasanaeth tân a rhai adrannau o'r
cyngor - a fydd yn cael ceisiadau yn otomatig), gall partïon
sydd â diddordeb, gan gynnwys pobl sy'n byw yng nghyffiniau'r
eiddo a busnesau sydd yno, cymdeithasau trigolion a chymdeithasau
masnach wneud sylwadau i'r Cyngor ynghylch caniatáu trwydded
neu newid trwydded. Gallant hefyd ofyn am adolygiad o'r
drwydded. Ar yr amod bod sylwadau yn berthnasol ac nad ydynt
yn flinderus neu'n wamal, bydd y Pwyllgor Trwyddedu yn eu
hystyried. Bydd raid rhoddi sylw erbyn dyddiadau cau caeth, i
geisiadau dan y Ddeddf.
|
|
|
4
|
Yn ystod y cyfnod trosglwyddo rhwng 7 Chwefror 2005 a'r
2il ddiwrnod Dynodedig (sy'n debygol o fod ym mis Tachwedd 2005),
bydd y trefniadau newydd hyn yn rhedeg ochr yn ochr gyda'r system
gyfredol. O'r herwydd bydd unrhyw geisiadau newydd yn gofyn
am drwydded ar unwaith i werthu alcohol neu am adloniant cyhoeddus
hefyd angen gwneud cais am drwydded dan y cynlluniau
cyfredol.
|
|
|
|
|
Gofynnwyd cwestiynau ynghylch gwasanaeth
goruchwylwyr wrth y drysau yn y clybiau ac mewn adeiladau adloniant
etc ac a oedd raid eu trwyddedu; gofynnwyd hefyd a allai unigolion
o'r tu allan i'r sir ymgeisio i bwrpas trefnu achlysur ar yr Ynys.
Wedyn gofynnwyd tybed a fuasai'n fuddiol i aelodau dderbyn
arweiniad yng nghyswllt y math o amodau y mae'n bosib i'r
Pwyllgor/Panel Trwyddedu fynnu arnynt.
|
|
|
|
Mewn ymateb ac wrth egluro'r pwyntiau uchod
dywedodd yr Uwch Swyddog Safonau Masnach bod y system i bwrpas
trwyddedu goruchwylwyr drysau wedi'i throsglwyddo i'r Gymdeithas
Diwydiannau Diogelwch ac nid oedd yn fater i'r Cyngor. Gall
unigolyn sy'n dymuno trefnu achlysur dros dro yn y Sir ymgeisio am
rybudd achlysur dros dro yn amodol ar y sylwadau a geid ac a
gâi eu clywed gan y Panel/Pwyllgor Trwyddedu. Yng
nghyswllt amodau roedd y Ddeddf Trwyddedu yn benodol iawn ar y
pwynt ac yn dweud nad oes modd gorfodi amodau cyffredinol ar yr
holl sefydliadau a bod raid ystyried pob cais0 fesul un.
|
|
|
|
Penderfynwyd nodi y drefn y bydd raid i
ymgeiswyr ei dilyn wrth gyflwyno cais dan Ddeddf Trwyddedu
2003.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Cyflwynwyd - Adroddiad gan yr Uwch Swyddog Safonau
Masnach yn nodi'r pedwar amcan trwyddedu y cyfeiriwyd atynt dan
gymal 4.1 yn yr eitem flaenorol.
|
|
|
|
|
|
Dywedodd yr Uwch Swyddog Safonau Masnach bod y pedwar
amcan trwyddedu yn creu sail y mae'r awdurdod trwyddedu yn ei
defnyddio i benderfynu beth sydd er budd y cyhoedd wrth iddo
gyflawni ei swyddogaethau. Ni all awdurdod trwyddedu gyfyngu
gweithgareddau trwyddedadwy onid oes angen gwneud hynny i
hyrwyddo'r amcanion trwyddedu hyn, ac mae pob amcan yr un mor
bwysig â'i gilydd.
|
|
|
|
|
|
Rhaid i unrhyw sylwadau mewn perthynas â
chaniatáu trwydded neu resymau am adolygu
trwydded gyfredol ymwneud â hyrwyddo'r amcanion trwyddedu -
nid oes yr un amcan trwyddedu arall ac o'r herwydd mae'r pedwar
amcan yn ystyriaethau o bwys mawr bob amser.
|
|
|
|
|
|
Wrth wneud cais am drwyddedu eiddo mae'n rhaid i'r
ymgeisydd gyflwyno rhaglen weithredu sy'n cynnwys datganiad ar y
camau y mae'n bwriadu eu cymryd i hyrwyddo'r amcanion trwyddedu.
Hefyd mae'r amcanion trwyddedu yn sefydlu'r profion y mae
awdurdod trwyddedu yn cyflawni ei ddyletswyddau yn eu herbyn ar
gyfer y system drwyddedu newydd. Yr amcan yw sicrhau bod pawb
sy'n rhan o'r system drwyddedu yn canolbwyntio ar amcanion
cyffredin sy'n hanfodol i gydbwysedd teg gwahanol ddiddordebau a
lles cymunedau mewn perthynas â gweithgareddau
trwyddedadwy.
|
|
|
|
|
|
Penderfynwyd nodi'r pedwar Amcan Trwyddedu dan Ddeddf
Trwyddedu, 2003.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Cyflwynwyd - Adroddiad gan yr Uwch Swyddog Safonau Masnach
yn amlinellu achlysuron hyfforddi i aelodau dan y Ddeddf Trwyddedu,
2003.
|
|
|
|
|
|
Aeth y Swyddog ymlaen i ddweud wrth yr aelodau bod
hyfforddiant penodol i aelodau'r Pwyllgor
Trwyddedu wedi'i drefnu ar gyfer 11 Mawrth, 2005. Câi'r
achlysur ei arwain gan hyfforddwr allanol a fydd yn arbenigwr
blaenllaw yn y maes. Y swyddogaethau y canolbwyntir arnynt
yw'r rhai hynny y bydd raid i aelodau'r Pwyllgor eu cyflawni yn
ogystal â'r protocolau a'r trefniadau angenrheidiol.
Wedyn ar fore 18 Mawrth 2005 cynhelir y
sesiwn hyfforddiant mewnol pryd y bydd y materion a gafodd sylw yn
cael eu hadolygu a threfnir ffug wrandawiad fel bod aelodau yn
medru chwarae rhan yn eu gwrandawiad eu hunain. Cyfle yw hwn
i'r aelodau fyfyrio ynghylch eu profiad a
thrafod yn ystyrlon y materion hyn yn y cyfarfod nesaf o'r Pwyllgor
yn ystod y pnawn 18 Mawrth, 2005 yn dilyn sesiwn hyfforddiant y
bore.
|
|
|
|
|
|
Penderfynwyd nodi'r achlysuron hyfforddiant
arfaethedig i aelodau dan Ddeddf Trwyddedu 2003 ac a drefnwyd ar
gyfer Mawrth, 2005.
|
|
|
|
|
|
7 DYDDIADAU ARFAETHEDIG I'R GWRANDAWIADAU
|
|
|
|
|
|
Cyflwynwyd a nodwyd - Y dyddiadau amodol a ganlyn a
neilltuwyd i unrhyw wrandawiadau trwyddedu -
|
|
|
|
|
|
Dydd Mawrth, 5 Ebrill, 2005; dydd Mercher, 20
Ebrill, 2005; dydd Mawrth, 10 Mai, 2005; dydd Mawrth, 24 Mai, 2005;
dydd Mawrth, 7 Mehefin, 2005; dydd Mawrth, 21 Mehefin,
2005.
|
|
|
|
|
|
Wedyn cafwyd sylwadau ynghylch anawsterau sy'n codi'n aml
wrth drefnu cyfarfodydd0
yn enwedig yng nghyswllt cael lleoliad addas a
nodwyd bod angen rhoddi sylw i'r mater o sefydlu system benodol i
bwrpas cydlynu o un man canolog restr o gyfarfodydd ac o
ystafelloedd pwyllgor y Cyngor.
|
|
|
|
|
|
Cyfeiriwyd at y ffioedd a godir am y ceisiadau ac a ydynt
yn ddigon ai peidio i gwrdd â chostau hyfforddi'r aelodau a
nodwyd na ddylai'r costau hyfforddi dan y Ddeddf Trwyddedu fod yn
gostau ychwanegol i'r Awdurdod. Yn ychwanegol awgrymwyd y
dylai Polisi Iaith yr Awdurdod fod yn berthnasol i'r holl waith dan
y Ddeddf Trwyddedu a bod0
ymgeiswyr yn cael y cyfle i ddefnyddio eu
dewis iaith; gofynnwyd a oedd y costau cyfieithu yn rhan o'r
ffioedd. Codwyd y materion hyn i bwrpas eu trafod yng
nghyfarfod nesaf y Pwyllgor ac yn dilyn y ddau achlysur
hyfforddiant.
|
|
|
|
|
|
8 DYDDIAD Y CYFARFOD NESAF
|
|
|
|
|
|
Nodwyd y bydd cyfarfod nesaf y Pwyllgor Trwyddedu yn cael
ei gynnal am 2:00 p.m. ar ddydd Gwener, 18 Mawrth, 2005.
|
|