Cyngor Sir Ynys Môn |
|
Cofnodion y cyfarfod blynyddol a gynhaliwyd ar 24 Mehefin 2004 |
|
|
|
|
Agorwyd y cyfarfod gyda gweddi gan y Cynghorydd E. G. Davies. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|
||||
|
||||
|
||||
|
||||
|
||||
|
||||
|
||||
|
||||
|
||||
|
||||
|
||||
|
||||
|
||||
|
||||
|
||||
|
||||
|
||||
|
||||
|
||||
|
||||
|
||||
|
||||
|
||||
|
||||
|
||||
|
||||
|
||||
|
||||
|
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
Yn y cyfamser, rhaid i'r Cyngor barhau yn gyfreithiol i gael rhyw fath o drefniadau sgriwtini oherwydd rhaid cael mecanwaith yn ei le ar gyfer delio gydag unrhyw benderfyniadau a gânt eu galw i mewn cyn adeg rhoddi'r model arfaethedig yn ei le. Fodd bynnag, oherwydd yr awydd i roddi'r system newydd yn ei lle cyn gynted ag y mae hynny'n ymarferol ac yn gyfreithiol bosib, doedd dim pwrpas i'r system bresennol barhau heb unrhyw newid hyd oni fyddai hynny'n digwydd. |
|||
|
Dywedodd Cyfarwyddwraig y Gwasanaethau Cyfreithiol/Swyddog Monitro bod yna deimlad cyffredinol y dylid cyflwyno'r amcanion newydd er nad yw caniatâd ysgrifenedig hyd yma wedi dod i law. Fodd bynnag, yn yr amgylchiadau, dywedodd petai'r Cyngor yn penderfynu symud ymlaen cyn cael caniatâd, efallai y byddai'n rhaid ystyried a fyddai'n ddyletswydd ar y Swyddog Monitro i adrodd i'r Cyngor y byddai hynny yn torri'r ddeddfwriaeth ac y gallai hynny ohirio penderfyniad. |
|||
|
|||
Dywedodd y Swyddog Monitro y byddai'n rhaid iddi wneud y penderfyniad ar y pryd. Pur anaml mae'n rhaid gweithredu ar y dyletswydd hon a dim ond mewn achosion clir ond roedd hynny'n rhywbeth y byddai'n rhaid i'r Swyddog Monitro ei ystyried fel dyletswydd statudol. |
|||
|
|||
Yn y cyfamser, roedd y Swyddog Monitro yn cyfeirio at argymhelliad y Rheolwr-gyfarwyddwr i aelodau yn yr adroddiad y dylai'r 6 Bwyllgor Sgriwtini barhau i fodoli hyd oni fydd caniatâd wedi ei dderbyn gydag aelodaeth â chydbwysedd gwleidyddol yn cael ei gadarnhau a chyda'r arweinyddion grwp yn gwneud yr enwebiadau, ond na fyddai unrhyw gyfarfodydd nac ychwaith unrhyw gadeiryddion neu is-gadeiryddion yn cael eu hethol, nac â'r hawl i dderbyn unrhyw lwfansau hyd oni fyddai caniatâd wedi ei roddi yn y cyfarfod 'arbennig' o'r Cyngor a fydd, fe ragwelir yn cael ei gynnal ar 13 Gorffennaf, oni bai fod penderfyniad yn cael ei alw i mewn. Yn yr achos hwnnw byddai'n rhaid ethol Cadeirydd ad hoc ar gyfer y cyfarfod hwnnw yn unig. Nodwyd y trefniadau cydbwysedd gwleidyddol a fyddai mewn bodolaeth o ddiwrnod y cyfarfod hwn hyd oni ddeuai'r trefniadau newydd i rym yn Atodiad B adroddiad y Rheolwr-gyfarwyddwr. Yn y cyfamser, anogir Llywodraeth Cynulliad Cymru i ymateb yn gyflym. |
|||
|
|||
Byddai adroddiad yn amlinellu'r sefyllfa gyfredol yn cael ei gyflwyno i'r cyfarfod ar 13 Gorffennaf beth bynnag ond petai caniatâd Llywodraeth Cynulliad Cymru yn dod i law cyn hynny, yna byddai'r system newydd yn dod i rym yn otomatig o'r adeg honno hyd yn oed petai hynny cyn 13 Gorffennaf. Roedd y cydbwysedd gwleidyddol a fyddai mewn grym o'r adeg y deuai'r trefniadau newydd yn weithredol wedi ei nodi yn Atodiad C yr adroddiad i'r Cyngor hwn. Roedd y rhain ychydig yn wahanol i'r tabl yn Atodiad B oherwydd bod y trefniadau sgriwtini newydd yn gostwng cyfanswm nifer y seddi o 128 i 104, felly byddai'r niferoedd a ddyrennir i bob grwp hefyd yn lleihau pro rata. |
|||
|
|||
Roedd y newidiadau i'r Lwfansau Cyfrifoldeb Arbennig a fyddai mewn grym o adeg gweithredu ar y trefniadau newydd wedi eu dangos yn Atodiad D yr adroddiad i'r Cyngor hwn. Byddai newid o 6 phwyllgor sgriwtini i 3 Chadeirydd a thri Is-Gadeirydd yn derbyn Lwfansau Cyfrifoldeb Arbennig yn arwain at yr un nifer o lwfansau yn cael eu talu er bod lwfans yr Is-Gadeirydd yn llai na lwfans Cadeirydd. Oherwydd y bydd y Pwyllgor Gwaith o hyn ymlaen ac arno 10 aelod yn hytrach na 9, byddai angen ethol Cadeirydd ar gyfer y Pwyllgor Trwyddedu yn y man a'r nifer uchaf o Lwfansau Cyfrifoldeb Arbennig y caniateir eu talu oedd 20. Petai Cadeirydd y Pwyllgor Trwyddedu yn derbyn LCA, yna byddai'n rhaid gwneud i ffwrdd â lwfans arall. Awgrymod Cyfarwyddwraig y Gwasanaethau Cyfreithiol/Swyddog Monitro mai'r lwfans a delir i Gadeirydd y Pwyllgor Archwilio fydd y lwfans a fydd yn y dyfodol yn diflannu efallai ond cadarnhaodd mai'r LCA ar hyn o bryd ydi'r rheini a nodir yn Atodiad D, a bod y rheini yn cynnwys lwfans i Gadeirydd y Pwyllgor Archwilio ac y byddai'n rhaid eu cymeradwyo i gyd. |
|||
|
|||
O safbwynt cydbwysedd gwleidyddol, cafwyd ar ddeall bod aelodau wedi bod wrthi'n anffurfiol yn trafod pa seddi ddylid eu dyrannu i'r aelodau hynny o'r Cyngor sydd ddim yn aelodau o unrhyw grwp. Fel y cadarnhawyd mewn adroddiadau blaenorol ar gydbwysedd gwleidyddol, does dim ymrwymiad dan y rheoliadau cydbwysedd gwleidyddol i gynnig unrhyw seddi i aelodau rhydd ar bwyllgorau ond arfer blaenorol y Cyngor hwn er gwaethaf hynny oedd cynnig i aelodau gyfran pro rata o'r seddi er mwyn caniatau iddynt gyfrannu'n llawn at fusnes y Cyngor. Oherwydd, cafodd y tablau a ymddengys yn Atodiadau B ac C eu paratoi gan gymryd yn ganiataol y byddai'r arfer hwn yn parhau. |
|||
|
|||
Nid oedd unrhyw reidrwydd yn y Rheoliadau Cydbwysedd Gwleidyddol ar gyfer y trefniant hwn ac efallai y bydd aelodau yn dymuno trafod beth ddylid ei wneud mewn ymateb i'r adroddiad hwn. Pe deuir yn amlwg bod y Cyngor yn gyffredinol o'r farn bod yn well ganddynt ddull arall, megis peidio neilltuo unrhyw seddi i aelodau rhydd neu efallai ddyrannu seddi i bwyllgorau sgriwtini ond nid i bwyllgorau eraill, yna byddai'n rhaid i'r Cyngor egluro'n llawn ei gynigion fel y gellid rhoddi sylw pellach i effaith y tablau yn Atodiadau B ac C. |
|||
|
|||
Argymhellodd Cyfarwyddwraig y Gwasanaethau Cyfreithiol y dylid cyflwyno'r trefniadau sgriwtini newydd dim ond ar ôl derbyn caniatâd er mwyn osgoi sefyllfa lle bod y Cyngor yn torri rheoliadau. |
|||
|
|||
PENDERFYNWYD |
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
|
|||
12 RHAGLEN CYFARFODYDD ARFEROL Y CYNGOR |
|||
|
|||
PENDERFYNWYD cymeradwyo'r rhaglen a ganlyn o gyfarfodydd arferol y Cyngor Sir ar gyfer y flwyddyn i ddod :- |
|||
|
|||
21 Medi 2004 - 2.00 p.m. |
|||
9 Rhagfyr 2004 - 2.00 p.m. |
|||
3 Mawrth 2005 - 2.00 p.m. |
|||
3 Mai 2005 (Cyfarfod Blynyddol) - 2.00 p.m. |
|||
|
|||
Daeth y cyfarfod i ben am 3.10 p.m. |
|||
|
|||
Y CYNGHORYDD J. ARWEL ROBERTS |
|||
CADEIRYDD |