|
|
|
|
Yn codi - Eitem 3 - Cofnodion
|
|
|
|
|
|
Gofynnodd y Cadeirydd am gadarnhad bod y pecyn CDs ar
destun A Jewish Way of Life wedi’i ddosbarthu i’r
ysgolion. Cadarnhaodd Ymgynghorydd y Dyniaethau bod Sefydliad Pears
wedi dosbarthu’r CDs ac fe addawodd y Pennaeth Gwasanaeth
(Addysg) y byddai’n ceisio darganfod beth yw hanes y Cds ac
os yw’r ysgolion wedi derbyn copi ohono.
|
|
|
4
|
CYMDEITHAS CYSAGau CYMRU
|
|
|
|
|
|
Cyflwynwyd - Cofnodion cyfarfod Cymdeithas CYSAGau Cymru a
gynhaliwyd ar 13 Tachwedd, 2009 yn Tonypandy.
|
|
|
|
|
|
Fel un o gynrychiolwyr CYSAG Ynys Môn oedd yn
bresnnol yn y cyfarfod uchod, fe adroddodd yr Is-Gadeirydd ar rai o
brif destunau trafod y cyfarfod yn Tonypandy fel a ganlyn
-
|
|
|
|
|
Ÿ
|
Cafwyd cyflwyniad gan Joanne Glenn, sef Pennaeth Uned
Strategaeth Cydlyniant Cymunedol Llywodraeth Cynulliad Cymru
ynghylch Strategaeth Cydlyniant Cymunedol Cymru Gyfan. Roedd Ms
Glenn wedi esbonio y dylid deall cydlyniant cymunedol fel rhywbeth
eang ei ystyr sydd yn cwmpasu nid yn unig ffydd a hil ond sydd
hefyd yn ymwneud â datblygu cyd-ddealltwriaeth a pharch,
ynghyd â chyfleoedd cyfartal i hyrwyddo mynediad at
wasanaethau. Yr oedd hefyd yn golygu cyfannu, gwerthfawrogi
gwahaniaeth a chanolbwyntio ar werthoedd a rennid. Un o amcanion y
strategaeth yw mapio cymunedau lleol a chanfod beth yw pryderon
pobl ac yn y cyswllt hwn, cydnabuwyd y byddai gan bob ardal yng
Nghymru ei phroblemau ei hun. Roedd pob Awdurdod Lleol yng Nghymru
wedi derbyn copi o’r Strategaeth hon. Bu i Ms Glenn hefyd
gyfeirio at yr adborth mewn perthynas â’r bennod ar
ddysgu, oedd yn cynnwys pwyslais ar ddysgu gydol oes, yr angen i
athrawon ddeall ystyriaethau cydlyniant a chyfraniad Addysg
Grefyddol tuag ato, a hefyd swyddogaeth ysgolion mewn perthynas ag
addysgu diwylliannau eraill a lleihau tensiynau.
|
|
|
|
|
|
Aeth yr Is-Gadeirydd rhagddo i esbonio bod Ms Glenn wedyn
cyflwyno agwedd benodol ar gydlyniant o dan gynllun CONTEST
sy’n amcanu at leihau’r peryglon i’r Deyrnas
Unedig a’i buddiannau dramor gan derfysgaeth ryngwladol. Un o
bedair ffrwd gwaith y cynllun CONTEST yw atal unigolion rhag
dod yn derfysgwyr a rhag cefnogi eithafiaeth dreisgar a bod
hynny’n cael ei wneud trwy is-gynllun PREVENT. Nod yr
is-gynllun yw gweithio’n erbyn ideoleg eithafol ar ei amryfal
weddau, a chefnogi a grymuso cymunedau wrth iddynt ymwneud ag
eithafwyr. Bu i Ms Glenn hefyd sôn am sut y gallai cyrff
CYSAGau chwarae rhan mewn cydlyniant cymunedol trwy hybu Addysg
Grefyddol, trwy edrych ar broblemau lleol o safbwynt Addysg
Grefyddol a chyfrannu at y drafodaeth ar brosiect PREVENT. Dywedodd
yr Is-Gadeirydd y bu trafodaeth gynhwysfawr a bywiog yn y cyfarfod
yn Tonypandy ar faterion yn codi o’r cyflwyniad hwn gan
gynnwys yr awgrymiad ynghylch cael TGAU mewn Efrydiau Islamaidd.
Roedd yna deimlad yn y cyfarfod bod y prosiectau hyn yn
gor-ganolbwyntio ar y ffydd Foslemaidd a bod angen ehangu eu
ffocws. Ond swm a sylwedd y mater yw bod yna gyllid gwerth
£2m ar gael i’w rannu rhwng bob sir yng Nghymru ar gefn
y Strategaeth hon ac mai’r Bartneriaeth Diogelwch Cymunedol
ym mhob sir sy’n gyfrifol am benderfnyu sut mae’r
Awdurdod Addysg yn gwario’r arian hwn.
|
|
|
|
|
|
Soniodd Ymgynghorydd y Dyniaethau bod yr arian yn
gyfraniad at gefnogi prosiectau fydd yn dod â chymunedau
ynghyd nid yn unig o berspectif crefydd a ffydd ond hefyd yn yr
ystyr bod yna gymodi rhwng y cenhedloedd, er enghraifft, rhwng y to
hen a’r to ifanc. Rhoddodd wybod i aelodau’r CYSAG yn
ogystal bod yna brosiect peilot ar y gweill i gefngoi athrawon
uwchradd yn bennaf a fydd yn rhoi arweiniad i athrawon ynglyn
â sut i ymdrin â phynciau llosg a phynciau sensitif ar
lawr y dosbarth yn ymwneud â Hanes megis yr Holocost a
difrodi’r Twin Towers ar “9/11” trwy weithred
terfysgol. Mae’r prosiect sydd eisoes ar waith yn
Lloegr am gael ei dreialu yng Nghymru o dan y teitl, “
Atgyfnerthu” ac mae’n gyfrwng i athrawon ddatblygu a
miniogi eu sgiliau wrth ymdrin â materion anodd ar lawr y
dosbarth. Rhaid cofio bod plant yn aml yn dod i’r ysgol
gyda’u rhagfarnau eu hunain y maent wedi eu codi o’r
cartref neu o’r wasg ac nad oes ganddynt o reidrwydd y
sgiliau meddwl beirniadol i fynegi barn bersonol am faterion llosg.
Cyn y Nadolig bu i athrawon Hanes ac athrawon Addysg Grefyddol
gyd-weithio i ystyried sut orau i gyflwyno pwnc megis yr ymosodiad
ar y Twin Towers i ddisgyblion o fewn y dosbarth. Mae gofyn i
athrawon fod yn sensitif mewn amgylchedd dosbarth wrth ddelio gyda
syniadau a chredoau disgyblion, gyda gwerthoedd eu teuluoedd
a hefyd gyda gwerthoedd eu cymunedau boed rheini’n seciwlar
neu’n grefyddol. Fodd bynnag, dywedodd yr Ymgynghorydd
Dyniaethau ei bod yn edrych ymlaen at weld y prosiect hwn yn cael
ei weithredu er mwyn meithrin sgiliau addysgu athrawon ar
lefel y dosbarth gan hyderu hefyd y bydd ysgolion lleol yn fodlon
gweithredu fel ysgolion peilot gan bod y prosiect yn rhan o’r
cyd-destun Medrau Meddwl.
|
|
|
|
|
Ÿ
|
Aeth yr Is-Gadeirydd ymlaen i gyfeirio at ail gyflwyniad
cyfarfod Tonypandy gan Tania ap Sion, Cyfarwyddwr Gweithredol
Canolfan y Santes Fair ym Mangor. Ei thestun hi oedd Ategu Addysg
Grefyddol yn Llyfrgell Deiniol Sant a chyflwyniad ffeithiol ei
gynnwys ydoedd yn amlinellu cyfraniad aml agweddog y Ganolfan i
faes Addysg Grefyddol. Cafwyd trydydd cyflwyniad gan Mary
Parry ar thema, Doliau Persona. Mewn anerchiad diddordol iawn,
dangosodd Ms Parry sut y gwenir defnydd cynyddol o ddoliau
persona yn y Cyfnod Sylfaen i gynorthwyo disgyblion archwilio
materion o bwys neu o bryder iddynt megis hiliaeth, bwlio,
cyfeillion, babanod newydd ac ati. Rhoddir nodweddion a
phersonoliaethau i’r doliau ac fe ellir eu haddasu i gwrdd ag
anghenion y cyd-destun lleol ac i ddynodi gwahanol ffydd. Ceir
adnoddau i gyd-fynd â’r doliau persona, sef fideo a
llyfr cymorth, Persona Dolls in
Action a llyfrynnau eraill. Dygodd yr
Is-Gadeirydd sylw’r aelodau hefyd at y ffaith bod casgliad
defnyddiol iawn o ddeunyddiau Addysg Grefyddol ar wefan GDC Cymru
gan gynnwys cyfraniadau gan Mary Parry.
|
|
|
|
|
Ÿ
|
Dywedodd yr Is-Gadeirydd ei fod wedi crybwyll yng
ngyfarfod blaenorol y CYSAG bod yna ddadansoddiad am gael ei wneud
o lefelau presenoldeb y siroedd yng nghyfarfodydd Cymdeithas
CYSAGau Cymru dros gyfnod o dair blynedd. Mae’r wybodaeth
wedi’i choladu bellach a’i chyflwyno i’r Pwyllgor
Gwaith ac heb gynnwys yr ymgynghorwyr yn yr ystadegau, gellir
adrodd bod 13 sir gyda phresenoldeb gyson neu wedi colli 1 cyfarfod
yn unig; mae 4 sir wedi colli 3 cyfarfod; mae 3 sir wedi colli 4
cyfarfod ac ond dwy sir, sef Sir Benfro a Merthyr sydd wedi bod
â diffyg presenoldeb mewn cyfarfodydd.
|
|
|
|
|
Ÿ
|
Yn olaf, dywedodd yr Is-Gadeirydd bod Cymdeithas CYSAGau
Cymru wedi cyhoeddi rota o leoliadau ar gyfer ei gyfarfodydd o 2011
hyd at 2017. Bydd Ynys Môn yn croesawu’r Gymdeithas yn
yr Haf, 2011 ac fe olyga hyn waith paratoadol yn cynnwys
pennu dyddiad cyfleus ar gyfer y cyfarfod, trefnu lleoliad a
lluniaeth a sicrhau bod yna gyfleusterau parcio addas.
|
|
|
|
|
|
Diolchodd y Cadeirydd i’r Is-Gadeirydd am ei
grynodeb o uchafbwyntiau trafod cyfarfod Tonypandy. Yng nghyswllt y
cyflwyniad gan Joanne Glenn, tynnodd y Pennaeth Gwasanaeth Addysg
sylw’r CYSAG at y ffaith y cafodd yr Awdurdod Addysg ei
arolygu mewn pum maes yn Nhachwedd, 2009 gan gynnwys ym maes
Cynhwysiad, ac mi roedd yna feirniadaeth gan yr Arolygwyr nad
yw’r Awdurdod yn adrodd mor dda ag y gallai am berfformiad
grwpiau o blant ac o dan y pennawd hwn gellir cynnwys lleiafrifoedd
ethnig. Er bod canran fach iawn o boblogaeth Môn yn hannu o
gefndir ethnig lleiafrifol, mae gwybodaeth dda gan yr Awdurdod
ynghylch y grwp hwn ac fe ddylid adrodd ar berfformiad yr
unigolion hynny o gefndir ethnig lleiafrif. Awgrymodd yn ogystal
bod y CYSAG yn gofyn i Gyd-Gysylltydd y Bartneriaeth Diogelwch
Cymunedol ym Môn am wybodaeth ynglyn â beth yw cyfran
Môn o’r £2m sydd ar gael ar sail Cymru i gefnogi
prosiectau cydlyniant cymunedol o dan Strategaeth Cydlyniant
Cymunedol Llywodraeth y Cynulliad, a beth yw’r defnydd
bwriedig ar gyfer y grant hwn. Roedd aelodau’r CYSAG yn
gefnogol i’r awgrym yma. Dywedodd y Pennaeth Gwasanaeth
(Addysg) hefyd bod angen sefydlu pwy fydd yn cynrychioli’r
CYSAG yng Nghyfarfod Cymdeithas CYSAGau Cymru yn Abertawe ar 18
Mawrth. Cytunwyd byddai’r Cadeirydd, yr Is-Gadeirydd ac
Ymgynghorydd y Dyniaethau yn mynychu’r cyfarfod
hwn.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Ÿ
|
Nodi cynnwys cofnodion cyfarfod Cymdeithas CYSAGau
Cymru a gynhaliwyd yn Tonypandy ar 13 Tachwedd, 2009.
|
|
|
Ÿ
|
Gofyn i’r Pennaeth Gwasanaeth (Addysg) gynnal
ymholiadau gyda Chyd-Gysylltydd Partneriaeth Diogelwch Cymunedol
Ynys Môn i ganfod beth yw cyfran Ynys Môn o’r
grant i hyrwyddo cynlluniau cydlyniant cymunedol o dan Strategaeth
Cydlyniant Cymunedol Llywodraeth y Cynulliad ynghyd â sut y
bwriedir ei ddefnyddio.
|
|
|
Ÿ
|
Nodi mai’r Cadeirydd, yr Is-Gadeirydd ac
Ymgynghorydd y Dyniaethau fydd yn cynrychioli’r CYSAG yng
nghyfarfod Cymdeithas CYSAGau Cymru yn Aberatwe ar ddydd Iau, 18
Mawrth, 2010.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Cyflwynwyd - Gwybodaeth dan Adran 28, Deddf Addysg 2005,
am gynnwys y rhannau perthnasol hynny o adroddiadau arolygu mewn
perthynas â’r ysgolion a nodir isod -
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Adroddodd y Pennaeth Gwasanaeth (Addysg) bod proffil
graddau’r ysgol yn gyfuniad o radd 2 a gradd 3. Gan na
chawsai Addysg Grefyddol ei arolygu fel pwnc y tro hwn cyflwynir
sylwadau’r Arolygydd mewn perthynas â Chwestiwn
Allweddol 3, sef Pa mor
dda y mae profiadau dysgu yn cwrdd ag anghenion a didordebau
dysgwyr a’r gymuned ehangach.
Mae’r Arolygydd yn sylwi bod yr ysgol yn cydymffurfio
â’r gofyn statudol i gynnal addoliad ar y cyd yn
ddyddiol a bod profiadau dysgu da yn hyrwyddo datblygiad ysbrydol,
moesol, cymdeithasol a diwylliannol y disgyblion yn
effeithiol.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Dyfarnwyd cyfuniad o raddau 1 a 2 i Ysgol Henblas ar draws
y saith cwestiwn allweddol a barn yr Arolygwyr yw ei bod yn ysgol
dda ac iddi nifer o ragoriaethau. Gan mai arolygiad byr oedd hwn,
ni fu’r tîm arolygu yn arolygu’r safonau a
gyflawnir mewn pynciau unigol yn achos yr ysgol hon ychwaith. Yng
nghyswllt Cwestiwn Allweddol 3 felly, dywed yr Arolygydd bod yr
ysgol yn cydymffurfio gyda’r gofyn statudol i gynnal
cyd-addoliad dyddiol a bod y staff yn hybu datblygiad ysbrydol y
disgyblion yn rhagorol drwy wersi Addysg Grefyddol a thrwy
addoliadau ar y cyd. Ychwanega bod yr ysgol hefyd yn hybu
datblygiad moesol, cymdeithasol a diwylliannol y disgyblion yn
rhagorol.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Dygodd y Pennaeth Gwasanaeth (Addysg) sylw’r aelodau
at y ffaith bod yr arolygiad a gawsai Ysgol Niwbwrch wedi’i
gynnal yn unol â’r drefn arolygu newydd a bod yr ysgol
gyda’r cyntaf i dreilau’r dull newydd hwn. O dan y
drefn newydd, yn lle arfarnu perfformiad yr ysgol yn erbyn 7
cwestiwn allweddol, caiff perfformiad yr ysgol ei fesur yn erbyn 3
cwestiwn allweddol yn ymwneud â Pha mor dda yw’r
canlyniadau; Pa mor dda yw’r ddarpariaeth a Pha mor dda
yw’r arweinyddiaeth a’r rheolaeth. Mae’r
arolygwyr hefyd yn rhoi barn gyffredinol ar berfformiad presennol
yr ysgol a’i rhagolygon ar gyfer gwella. Defnyddir graddfa
pedwar pwynt ar gyfer yr arfarniadau hyn sef Rhagorol, Da, Digonol
ac Anfoddhaol. Yn achos Ysgol Niwbwrch, barn gyffredinol yr
Arolygwr yw bod yr ysgol yn un dda a bod ei rhagolygon ar gyfer
gwella hefyd yn dda. O dan bennawd yr Amgylchedd Dysgu (a fernir yn
dda) o dan Gwestiwn Allwedol 2, ceir sylwadau sy’n berthnasol
i Addysg Grefyddol ac i faes diddordeb y CYSAG. Dywed yr Arolygwr
bod datblygiad ysbrydol y disgyblion yn dda a bod ystod eang y
profiadau dysgu yn rhoi llawer o gyfleoedd da i ddisgyblion
fyfyrio, holi a rhyfeddu. Ymhelaetha trwy ddweud bod sesiynau
addoli’r bore yn cael eu cynnal mewn awyrgylch priodol o
barchedigaeth a pharch a’u bod yn effeithiol o ran helpu i
ddatblygu agweddau ysbrydol, moesol a chymdeithasol y
disgyblion.
|
|
|
|
|
Ÿ
|
Ysgol Uwchradd Bodedern
|
|
|
|
|
|
Cyfeiriodd y Pennaeth Gwasanaeth (Addysg) at broffil
graddau arbennig o gryf Ysgol Uwchradd Bodedern a gynhwysai 4 gradd
1 a thri gradd 2. Mewn perthynas â Chwestiwn Allweddol 3 - Pa
mor dda y mae profiadau dysgu yn cwrdd ag anghenion a diddordebau
dysgwyr a’r gymuned ehangach, barn yr Arolygwr yw bod
perfformiad yr ysgol yn dda gyda nodweddion rhagorol. Fel
enghraifft dywed yr Arolygwr bod gan yr ysgol raglen addysg
bersonol a chymdeithasol strwythuredig o ansawdd da sy’n
cyfrannu’n dda at ddatblygiad cymdeithasol y disgyblion.
Sonia hefyd bod gwasanaethau ysgol bedair gwaith yr wythnos
a’r elfen o addoli ar y cyd yn y grwpiau tiwtor a’r
clybiau boreol yn caniatau i’r holl ddisgyblion a myfyrwyr
ddatblygu’n ysbrydol. Ymhlith y rhagoriaethau noda’r
Arolygwr ddatblygiad moesol y disgyblion ac mae’n sylwi yn
ogystal ar eu cwrteisi a’u parodrwydd i helpu’i gilydd
o’u gwirfodd.
|
|
|
|
|
Roedd aelodau’r CYSAG wedi’u
bodloni gan yr adroddiadau uchod fel tystiolaeth o berfformaid
gadarn yr ysgolion mewn perthynas ag agweddau Addysg Grefyddol.
Roeddent yn barod i’w derbyn ac i ofyn i’r Pennaeth
Gwasanaeth (Addysg) gydnabod y cyflawniad trwy’r llythyr o
ddiolch arferol.
|
|
|
|
Penderfynwyd -
|
|
|
|
Ÿ
|
Derbyn y wybodaeth mewn perthynas â chyflawniad
y pedair ysgol a nodir yng nghyswllt agweddau Addysg
Grefyddol.
|
|
|
Ÿ
|
Gofyn i’r Pennaeth Gwasanaeth
(Addysg):
|
|
|
Ÿ
|
gyfleu diolchiadau’r CYSAG mewn llythyr at y
Penaethiaid, a hefyd
|
|
|
Ÿ
|
gofyn iddynt ddarparu copi o’r hunan-arfarniad
Addysg Grefyddol diweddaraf.
|
|
|
|
|
6
|
ADDYSG GREFYDDOL YN Y CYFNOD SYLFAEN
|
|
|
|
|
Rhoddodd Ymgynghorydd y
Dyniaethau gyflwyniad gweledol eang a chynhwysfawr yn ymwneud
â’r dulliau a’r ymagwedd tuag at addysgu Addysg
Grefyddol yn y Cyfnod Sylfaen sy’n cymryd arno ffurf y testun
- Pobl, Credoau a Chwestiynau.
|
|
|
|
Mae rhai o’r
pwyntiau y bu i Ymgynghorydd y Dyniaethau gyfeirio atynt
wedi’u nodi isod -
|
|
|
|
Ÿ
|
Blaenoriaethau presennol yn cynnwys codi ymwybyddiaeth o
ofynion Maes Llafur Cytun Môn a Gwynedd a chynllunio
gweithgareddau dysgu sy’n datblygu gwybodaeth, dealltwriaeth
a’r sgiliau sy’n berthnasol i destun, Pobl, Credoau a
Chwestiynau.
|
|
|
Ÿ
|
Y ddogfennaeth berthnasol y canolbwyntiwyd arnynt
sy’n cwmpasu, Gwybodaeth a Dealltwriaeth o’r Byd, Dysgu
Tu Allan i’r Dosbarth, Chwarae a Dysgu Gweithredol; Addysgu
ar gyfer Datblygiad Cynaladwy a Dinasyddiaeth Byd Eang ynghyd
â’r Fframwaith Sgiliau ar gyfer Dysgu Plant 3 -19
oed.
|
|
|
Ÿ
|
Cyflwyno’r testun trwy ddefnyddio cyfryngau megis
gwneud defnydd o arteffactau; cynnal ymweliadau; gwrando ar storiau
crefyddol; creu arddangosfeydd dosbarth; mynegi ymatebion
perthnasol a gwneud defnydd o adnoddau.
|
|
|
Ÿ
|
Datblygu rhaglenni hyfforddiant i ymateb i’r Maes
Llafur Cytun ar destunau defnyddio llyfr stori; defnyddio’r
gornel chwarae a theganau’r Byd Bach; a mynegi ymatebion
personol.
|
|
|
Ÿ
|
Cynllunio cyfleoedd - defnyddio calendr a digwyddiadau
tymhorol i lunio cyfleoedd dysgu megis yn y
Gwanawyn ceir Sul y Mamau, diwrnod coffau Santes Dwynwen, Dydd Gwyl
Ddewi a’r Pasg; yn yr Haf ceir Sul y Tadau; daw’r
Hydref a’r Cynhaeaf a’r Nadolig a Gwyl
Divali.
|
|
|
Ÿ
|
Llunio cyfleodd allan o sbardun - rhoddwyd fel enghraifft
stori Salamatu a Kandoni ar goll (gan Steve Brace) sef stori
am ferch fach yn wlad Ghana sy’n gofalu am afr sy’n myd
ar goll. Dangosodd yr Ymgynghorydd trwy gyfrwng grid ym mha ffordd
mae’r stori hon yn rhoi cyfle i’r athro/awes ddatblygu
ystod o sgiliau yn ymwneud â datblygu iaith,
llythrennedd a chyfathrebu; amrywiaeth diwylliannol a chreadigol;
datblygu’r Gymraeg; datblygiad corfforol; datblygiad
cymdeithasol, gwybodaeth a dealltwriaeth o’r byd. O safbwynt
y testun penodol, Pobl, Credoau a Chwestiynau mae’r stori yn
dangos tad y ferch fach yn addoli mewn mosg sy’n rhoi cyfle i
sôn am addoli mewn mosg, am arferion moslemaidd, am fasnach
deg a gweithgareddau Oxfam.Yn yr achos hwn bu i’r ysgol godi
arian i brynu gafr i deulu yn Ghana. Enghraifft unigryw yw hwn o
sut mae un ysgol wedi defnyddio cnewyllyn o stori ac wedi gwau
cyfleoedd dysgu eang allan ohoni.
|
|
|
Ÿ
|
Addysgu a Dysgu Effeithiol - defnyddiwyd fformat y pyramid
sy’n adlewyrchu egwyddorion sylfaenol y Cyfnod Sylfaen er
mwyn paratoi canllawiau i’r Maes Llafur Cytun. Ar waelod y
pyramid ceir darpariaeth barhaus sylfaenol yn cwmpasu ardaloedd
sydd ar gael drwy gydol y flwyddyn; mae ail haen y pyramid yn
ymwneud â Chyfoethogi’r Ddarpariaeth, sef
cyfoethogi’r ddarpariaeth trwy ychwanegu at y ddarpariaeth
barhaus i greu cyfleoedd dysgu ychwanegol; ac mae’r drydedd
haen yn canolbwyntio ar Dasgau Ffocws sef gweithgareddau penodol
wedi’u cynllunio.
|
|
|
Ÿ
|
Doliau Persona - defnyddir y rhain i arddangos credoau ac
amrywiaeth diwylliannaol ac i feithrin amgyffred o broblemau
bywyd. Maent hefyd yn gyfrwng effeithiol iawn ar gyfer chwalu
syniadau am stereoteip.
|
|
|
Ÿ
|
Cyfeiriwyd at lu o ddeunyddiau ategol sydd ar gael i
gynorthwyo athrawon gyda chyflwyno Addysg Grefyddol yn y Cyfnod
Sylfaen ac fe gylchredwyd rhai esiamplau er sylw’r
aelodau.
|
|
|
Ÿ
|
Soniwyd am Ysgol Bro Tryweryn fel yr un gyntaf i gael ei
harolygu o dan y Maes Llafur Cytun newydd ac mae’r casgliadau
yn rhai cadarnhaol iawn o safbwynt cyrhaeddiad plant yn y Cyfnod
Sylfaen yn nhermau eu haeddfedrwydd a’u hyder, eu gwybodaeth
a’u dealltwriaeth o’r maes.
|
|
|
|
|
Diolchodd y Cadeirydd yn fawr i Ymgynghorydd y
Dyniaethau am gyflwyniad diddorol a dywedodd bod lle i
werthfawrogi’r cyfoeth o adnoddau sydd ar gael yn awr ar
gyfer plant yn astudio Addysg Grefyddol ar wahanol
lefelau.
|
|
|
|
Penderfynwyd nodi’r wybodaeth a
gyflwynwyd a diolch i Ymgynghorydd y Dyniaethau am y
cyflwyniad.
|
|
|
|
7
|
MATERION ERAILL YN CODI
|
|
|
|
|
Ÿ
|
Dywedodd Ymgynghorydd y Dyniaethau wrth yr aelodau y
byddai’n cael sgwrs gyda Mr Iwan Roberts o ESTYN y mae ganddo
gyfrifoldeb am Addysg Grefyddol ynglyn ag unrhyw bryderon sydd gan
athrawon yn y maes. Gofynnodd i’r athrawon hynny sy’n
aelodau o’r CYSAG gysylltu â hi os oeddent yn teimlo
bod ganddynt unrhyw fater y deisyfent iddi ei godi gyda Mr Iwan
Roberts.
|
|
|
Ÿ
|
Dygodd yr Is-Gadeirydd sylw at y ffaith yr anfonwyd
llythyr at Anne Keen, Prif Arolygydd ESTYN yn gofyn am gadarnhad y
bydd elfennau addoli ar y cyd ac Addysg Grefyddol statudol yn cael
ystyriaeth teilwng o dan y drefn arolygu newydd. Dywedodd hefyd bod
Mudiad Addysg Grefyddol Cymru wedi ariannu cyfieithydd gwasanaethau
uwchradd ers rhai blynyddoedd bellach a bod yna gonsyrn
wedi’i fynegi nad yw rhai ysgolion yn ymwybodol bod yr adnodd
hon ar gael. Roedd taflen wybodaeth i godi ymwybyddiaeth o’r
ddarpariaeth wedi’i pharatoi ac yn barod i’w dosbarthu
i ysgolion uwchradd.
|
|
|
|
|
8
|
DYDDIADAU CYFARFODYDD Y CYSAG AM Y FLWYDDYN I
DDOD
|
|
|
|
|
Nodwyd byddai cyfarfodydd
y CYSAG yn cael eu cynnal ar y dyddiadau a’r amseroedd a
ganlyn yn ystod y flwyddyn i ddod -
|
|
|
|
Dydd Llun, 7 Mehefin,
2010; dydd Llun, 12 Hydref, 2010, a dydd Llun, 7 Chwefror,
2011.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|