Eitem Rhaglen

Monitro Perfformiad:Cerdyn Sgorio Chwarter 3 2018/19

Cyflwyno adroddiad y Pennaeth Proffesiwn (AD a Thrawsnewid).

Cofnodion:

Cyflwynwyd adroddiad y Pennaeth Proffesiwn (AD) a Thrawsnewid, yn cynnwys Cerdyn Sgorio Corfforaethol Chwarter 3 ar gyfer 2018/19, ar gyfer ystyriaeth y Pwyllgor. Roedd yr adroddiad yn cyfleu sefyllfa’r Cyngor yn erbyn ei amcanion gweithredol fel y’u hamlinellwyd a’u cytuno arnynt ar ddechrau’r flwyddyn ac ar ddiwedd y trydydd chwarter. 

 

Adroddodd yr Aelod Portffolio Busnes Corfforaethol fod y Cerdyn Sgorio yn gyffredinol yn adlewyrchu perfformiad da iawn y gwasanaethau a’r perfformiad gorau yn erbyn y Dangosyddion Perfformiad ar ddiwedd Chwarter 3 ers i’r Cyngor ddechrau monitro a thracio perfformiad yn y fformat hwn. Mae’r adroddiad yn amlygu’r tri maes lle mae perfformiad yn is na’r targed, dau ohonynt yn y Gwasanaethau Oedolion – PM20a –Canran yr oedolion a oedd wedi cwblhau cyfnod o ailalluogi ac sy’n derbyn pecyn gofal a chymorth ar lefel is 6 mis yn ddiweddarach a PAM/025 (PM19) – Cyfradd y bobl a gedwir yn yr ysbyty tra’n aros am ofal cymdeithasol fesul 1,000 o’r boblogaeth 75+ oed; mae’r trydydd maes sy’n tanberfformio (PAM018) yn y Gwasanaeth Rheoleiddio a Datblygu Economaidd ac mae’n ymwneud â chanran yr holl geisiadau cynllunio y penderfynir arnynt mewn pryd. Mae’r adroddiad yn cyfeirio at ffactorau a fyddai wedi cyfrannu at y perfformiad is na’r targed yn y meysydd hynny ac yn amlinellu’r camau lliniaru a fydd yn cael eu cymryd er mwyn gwella perfformiad erbyn Chwarter 4.  

 

Cyfeiriodd yr Aelod Portffolio at Reoli Pobl a chadarnhaodd bod lefelau absenoldeb salwch ar yr un lefel â’r ffigwr ar gyfer yr un chwarter yn 2017/18 sef 2.69 Cyfwerth ag Amser Llawn o ddyddiau wedi eu colli. Mae sicrwydd yn parhau bod Gwasanaethau yn dilyn gweithdrefnau yn unol â’r polisi rheoli absenoldebau. 

 

Mewn perthynas â Gwasanaeth Cwsmer mae nifer defnyddwyr cofrestredig ApMôn a gwefan y Cyngor yn parhau i dyfu sy’n ganlyniad positif o ystyried yr oedi wrth gyflwyno gwefan y Cyngor o ganlyniad i faterion technegol. Unwaith y bydd y wefan yn weithredol, bydd yn arwain at gynnydd yn y defnydd o ffurflenni ar-lein a chyswllt ar-lein ynghyd â thaliadau ar-lein. Oherwydd absenoldeb salwch hirdymor swyddog o fewn y tîm sydd â chyfrifoldeb am gasglu data, nid yw’n bosib adrodd ar Gwynion Cwsmeriaid na cheisiadau Rhyddid Gwybodaeth ar gyfer y chwarter. Yn y Gwasanaethau Cymdeithasol, mae graddfa’r ymatebion ysgrifenedig i gwynion o fewn yr amserlen yn y Gwasanaethau Plant a Theuluoedd yn parhau i fod yn is na’r targed gyda dim ymatebion ysgrifenedig wedi eu darparu o fewn yr amserlen ar gyfer 13 o’r 27 o gwynion Cam 1 – er ar gyfer 22 o’r cwynion hynny, cynhaliwyd trafodaeth â’r achwynydd o fewn yr amserlen. Mae graddfa’r ymatebion ysgrifenedig yn y Gwasanaethau Plant a Theuluoedd wedi’i hamlygu gan yr UDA fel maes y mae angen ei wella. Dywedodd yr Aelod Portffolio fod Atodiad B o’r adroddiad yn darparu trosolwg o berfformiad prosiectau trawsnewid gwasanaeth presennol y Cyngor hyd yma.  

 

Yn nhrafodaeth ddilynol y Pwyllgor ar yr adroddiad, codwyd y materion canlynol –

 

           Bod yr adroddiad yn dangos bod Gwasanaethau Cyngor yn gwella ond bod rhai pocedi o dan-berfformiad. Yr her yw cynnal a chyfnerthu’r lefel hon o berfformiad yn Chwarter 4 a thu hwnt tra’n mynd i’r afael â meysydd penodol lle mae perfformiad ar ei hôl hi.

           Bod ymateb yn amserol i gwynion yn y Gwasanaethau Plant a Theuluoedd yn cael ei amlygu yn yr adroddiad fel problem ac y bu’n ffynhonnell o danberfformiad mewn chwarteri blaenorol. Oes yna rôl ychwanegol i’r Panel Gwella Gwasanaethau Plant o ran cefnogi a monitro gwelliant?

           Bod y cerdyn sgorio yn dynodi tuedd at i lawr mewn perfformiad ar gyfer prosesu a phenderfynu ar geisiadau cynllunio ar amser yn rhannol oherwydd absenoldeb staff a llwyth gwaith trwm o ganlyniad i weithredu’r system gynllunio newydd. Pa gamau sy’n cael eu cymryd i oresgyn yr anawsterau hyn? 

           Bod gostyngiad blwyddyn ar flwyddyn wedi’i weld ers 2016/17 yn y perfformiad o ran canran yr oedolion a gwblhaodd gyfnod o ailalluogi ac sy’n derbyn pecyn gofal ar lefel is 6 mis yn ddiweddarach; mae perfformiad yn parhau yn is na’r targed yn Chwarter 3 2018/19. Beth sy’n cael ei wneud i wrthdroi’r dirywiad ac i wella perfformiad er mwyn cyrraedd lefel  targed?

           Mae presenoldeb yn y gwaith yn y sector addysg cynradd yn faes sydd wedi’i nodi’n GOCH tra ei fod wedi’i nodi fel GWYRDD ar gyfer y sector uwchradd. Beth yw’r rheswm am y gwahaniaeth mewn perfformiad a pha gynlluniau sydd gan y Gwasanaeth Dysgu i gefnogi ysgolion i wella presenoldeb yn y gwaith?

           Bod perfformiad mewn perthynas â chanran y rhai sydd wedi gadael Blwyddyn 11 nad ydynt mewn Addysg, Hyfforddiant na Chyflogaeth (NEET) yn dangos ei fod yn y chwartel isaf (COCH). Does dim gwybodaeth am berfformiad na thargedau wedi’i darparu er mwyn rhoi cyd-destun.

           A oes unrhyw risgiau i’r Cyngor o ganlyniad i’r raddfa uwch o Oedi wrth Drosglwyddo Gofal? 

           Oes yna unrhyw rwystrau penodol ar gyfer gwella perfformiad mewn perthynas â Cyfweliadau Dychwelyd i’r Gwaith i lefel darged RAG GWYRDD?

Darparwyd cadarnhad/esboniad i Swyddogion ac Aelodau Portffolio fel a ganlyn –  

           Bod perfformiad Gwasanaethau Plant o ran cynnal sgwrs ag achwynwyr yn dda ond nid yw’r Gwasanaeth wedi bod mor effeithiol wrth ddarparu ymateb ysgrifenedig ar amser. Mae’r sefyllfa’n gwella. Yn Chwarter 1, allan o 5 achwynydd fe dderbyniodd 2 ymateb ysgrifenedig ar amser; ar gyfer Chwarter 2 fe dderbyniodd 7 allan o 14 achwynydd ymateb ysgrifenedig ar amser ac ar gyfer Chwarter 3 fe ddarparwyd ymateb ysgrifenedig ar amser i 5 allan o’r 8 achwynydd. Yn y 3 achos lle na roddwyd ymateb ysgrifenedig ar amser – roedd un o ganlyniad i’r ffaith bod y Gweithiwr Cymdeithasol ar wyliau, roedd yr ail angen ymateb gan nifer o wahanol bobl a gofynnwyd i’r achwynydd gytuno i estyniad o ran yr amserlen ac roedd yr oedi gyda’r trydydd i’w briodoli i lwyth gwaith y Rheolwr Gwasanaeth ar y pryd. Mae’r broses ymateb bellach wedi ei diwygio er mwyn gallu darparu datrysiad anffurfiol i’r achwynydd o fewn 48 awr; mae proses o gyfri i lawr wedi ei rhoi ar waith er mwyn i reolwyr gwasanaeth gael eu hatgoffa o faint o ddyddiau sydd ganddynt ar ôl er mwyn anfon ymateb ysgrifenedig ac, mewn sefyllfa lle byddai rhaid i Reolwr Gwasanaeth ddelio â nifer o gwynion, bydd y gwaith yn cael ei rannu rhwng staff rhag i’r achwynydd orfod disgwyl am ymateb. Mae gan y Panel Gwella Gwasanaethau Plant raglen waith lawn ar hyn o bryd ac nid ystyrir ei fod yn briodol iddo ymgymryd â gwaith ychwanegol o ran monitro cwynion.   

           Bod y llwyth gwaith yn y Gwasanaeth Cynllunio wedi cynyddu o ran faint o waith sydd ynghyd â pha mor gymhleth ydyw; mae hyn wedi’i ddwysáu gan swyddi gwag ac absenoldebau salwch ymysg y swyddogion cynllunio proffesiynol sy’n asesu’r ceisiadau cynllunio. Mae ailstrwythuro wedi digwydd ac mae penodiadau wedi eu gwneud. Bydd y strwythur staffio yn cael ei adolygu eto er mwyn gweld a oes unrhyw feysydd sydd angen eu cryfhau ymhellach.

           O ran perfformiad mewn perthynas â chanran yr oedolion a gwblhaodd gyfnod o ailalluogi ac sy’n derbyn pecyn gofal a chymorth ar lefel is 6 mis yn ddiweddarach, er bod agwedd y Gwasanaeth tuag at ailalluogi wedi parhau yn gyson, mae rhai o’r achosion a gafwyd yn ddiweddar wedi cynnwys anghenion cymhleth gyda’r canlyniad fod y sgôp i wella sefyllfa’r unigolion perthnasol yn is o gymharu â’r hyn y mae’r Gwasanaeth wedi gallu ei gyflawni yn hanesyddol. Mae perfformiad yn erbyn y dangosydd hefyd wedi’i ddylanwadu gan y nifer fechan o achosion. Ystyrir felly bod y gostyngiad diweddar mewn perfformiad i’w briodoli i’r ffactorau penodol hyn ac nad yw’n golygu unrhyw duedd barhaus. 

           O ran gwella presenoldeb yn y gweithle mewn ysgolion, mae gwaith sylweddol wedi’i wneud yn y sector uwchradd er mwyn cynorthwyo ysgolion i wella eu graddfeydd absenoldeb salwch ac mae hyn wedi’i adlewyrchu yn y gwelliant mewn perfformiad. Yn y sector cynradd, mae 10 ysgol â graddfeydd salwch uwch wedi cael eu nodi a’u targedu i dderbyn cymorth er mwyn sicrhau eu bod yn gweithredu’r broses rheoli absenoldebau salwch priodol. Mae arwyddion cynnar yn awgrymu bod yr ymyrraeth hon yn cael canlyniadau yn y rhan fwyaf o ysgolion a dargedwyd. Mae’r Awdurdod wedi ymrwymo i weithio gydag ysgolion cynradd er mwyn mynd i’r afael â chyfraddau absenoldebau salwch ac er mwyn sicrhau eu bod yn cadw at y gweithdrefnau y cytunwyd arnynt ar gyfer rheoli salwch gan wybod hefyd fod yna bwysau ar staff addysgu.     

           O ran NEET, mae’r Gwasanaeth Dysgu yn ymwybodol o amgylchiadau’r 27 unigolyn sy’n dod dan y categori hwn. Nid yw rhai o'r 27 unigolyn mewn cyflogaeth, addysg na hyfforddiant o ganlyniad i faterion iechyd meddwl, digartrefedd ac o ganlyniad i fod yn rhiant neu mewn un achos oherwydd bod yr unigolyn gwrthod ymgysylltu. Mae’r prosiect ADTRAC sy’n ceisio cefnogi pobl ifanc rhwng 16 a 24 oed y cyfeirir atynt fel NEET i gael swydd neu i wneud cais am hyfforddiant, bellach wedi’i sefydlu yn Ynys Môn ac mae’n dechrau cael effaith.

           Mewn perthynas ag oedi mewn Trosglwyddo Gofal, mae’r contract Gofal Cartref fesul ardal sydd newydd gael ei chomisiynu yn dechrau cael effaith gadarnhaol ar y ffigyrau ac mae perfformiad yn Chwarter 3 (1.53) yn welliant o gymharu â pherfformiad yn Chwarter 2 (1.79) ac yn fwy sylweddol ar berfformiad Chwarter 1 (2.30). Mae’r gwaith ar hyn o bryd yn canolbwyntio ar sicrhau capasiti digonol er mwyn bodloni’r galw cynyddol i allu datrys unrhyw bryderon o ran perfformiad yn Chwarter 4 ac ar y cyd â’r Bwrdd Iechyd, sicrhau bod y broses codio data yn gadarn ac nad oes unrhyw gleientiaid yn cael eu codio n anghywir.  

           O ran y Cyfweliadau Dychwelyd i’r Gwaith, mae rhan o’r her yn gysylltiedig â bodloni’r amserlenni ar gyfer gallu cynnal cyfweliadau mewn amgylchiadau lle efallai y bydd y Rheolwr Llinell i ffwrdd o’r gwaith neu lle mae staff wedi eu lleoli oddi ar y safle e.e. glanhawyr, staff gofal cartref ac ati. Byddai cynnal cyfweliadau dychwelyd i’r gwaith ar-lein yn golygu colli’r cyswllt wyneb yn wyneb y mae’r cyfweliad yn ei roi ac nid oes gan bob aelod o staff fynediad i’r rhyngrwyd.  

 

Wedi ystyried yr holl wybodaeth a gyflwynwyd ynghyd â’r cadarnhad a ddarparwyd gan y Swyddogion/Aelodau Portffolio ar y pwyntiau a godwyd, penderfynwyd bod y Pwyllgor Sgriwtini Corfforaethol yn – 

 

           Nodi’r meysydd lle mae’r Uwch Dîm Arweinyddiaeth yn llwyddo i sicrhau gwelliannau ar gyfer y dyfodol fel yr amlinellir yn yr adroddiad mewn perthynas â Gwasanaethau Oedolion, y Gwasanaeth Cynllunio, Presenoldeb yn y Gwaith a threfniadau Rheoli Cwynion o fewn Gwasanaethau Plant ac ei fod

           Yn argymell mesurau lliniaru ar gyfer y meysydd hynny fel y nodir yn yr adroddiad.

 

NI CHAFODD UNRHYW WEITHREDOEDD YCHWANEGOL EU HARGYMELL

 

Dogfennau ategol: