Eitem Rhaglen
Adroddiadau Hunan Arfarniadau Ysgolion
Cyflwyno adroddiadau hunan arfarnu AG gan yr ysgolion canlynol:-
• Ysgol Y Talwrn
• Ysgol Pentraeth
• Ysgol Gynradd Amlwch
Cofnodion:
Cafodd yr adroddiadau hunan-arfarnu gan Ysgol Y Talwrn, Ysgol Gymunedol Pentraeth ac Ysgol Gynradd Amlwch eu cyflwyno i’r CYSAG i’w hystyried.
Nodwyd fod safon y dysgu a gyrhaeddwyd mewn AG yn yr ysgolion hyn naill ai’n ddigonol neu’n dda.
Mynegodd y CYSAG bryder nad yw adroddiadau hunan-arfarnu yn cael eu gwirio gan gorff proffesiynol, ac nid oes unrhyw fath o gefnogaeth i ysgolion a allai fod angen cymorth i wella a chodi safonau.
Cynigiodd y Cadeirydd ei fod yn ymweld ag Ysgol Y Talwrn i arsylwi Addoli ar y Cyd, ac i weld y gwaith sy’n cael ei wneud gan ddisgyblion yn yr ysgol.
Rhoddodd Mrs Mefys Jones-Edwards adroddiad llafar ar yr adroddiad hunan-arfarnu roedd hi wedi’i baratoi ar gyfer Ysgol Syr Thomas Jones, yn dwyn y teitl Y Gyfadran Dyniaethau. Tynnodd sylw at y 5 pwynt allweddol isod o’i hadroddiad mewn perthynas ag AG:-
1. Safonau
• Mae canlyniadau CA4 a CA5 yn dda iawn, gyda phob disgybl yn ennill
cymhwyster yn y pwnc;
• Mae canlyniadau CA3 yn ddigonol i dda, gan eu bod yn amrywio ymhlith
gwahanol grwpiau;
• Mae safonau mewn perthynas â bechgyn angen gwella, gan fod bechgyn
ar hyn o bryd yn tanberfformio ar draws yr ynys;
• Mae angen i safonau CA5 wella yn yr Uned Athroniaeth;
• Mae llythrennedd yn dda iawn, oherwydd y gwaith cynllunio sydd wedi
digwydd i wella sgiliau llafar ac ysgrifenedig.
• ’Does ond angen datblygu sgiliau rhifedd a TG fel bo raid.
2. Llesiant ac Agwedd at Ddysgu
• Mae cyfranogiad disgyblion mewn gwersi yn dda iawn; maent yn
mwynhau’r pwnc;
• Mae gan athrawon a phlant berthynas dda mewn gwersi AG;
• Mae angen datblygu agwedd y disgyblion at ddysgu’n fwy annibynnol, ac
mae’n un o’r 12 maes yn y cwricwlwm newydd.
3. Addysgu a Phrofiadau Dysgu
• Mae’r ddarpariaeth AG o ran gwersi, llyfrau a siarad gyda dysgwyr yn
dda;
• Mae’r disgyblion yn elwa o brofiadau trwy ymweliadau;
• Mae sgiliau a gwybodaeth ar ddeall Cristnogaeth a chredoau eraill yn
cael eu teilwra’n dda yn y cynlluniau gwaith.
4. Gofal, Cymorth ac Arweiniad
• Mae athrawon yn cwestiynu dysgwyr pan fyddant yn darparu adborth i
ddisgyblion, lle mae angen ymatebion craff, ac mae hynny yn ei dro yn
gwella safon y gwaith yn yr ystafell ddosbarth;
• Mae’r deialog rhwng athrawon a disgyblion wedi gwella;
• Mae sesiynau addoli ar y cyd yn cael eu cynnal yn ddyddiol yn Ysgol Syr
Thomas Jones.
5. Arweinyddiaeth a Rheolaeth
• Mae cydweithio strategol yn digwydd gydag ysgolion eraill yng nghyswllt
TGAU a Lefel A, sy’n arwain at weithio ar y cyd yn well;
• Mae hunan-arfarnu yn digwydd yn flynyddol yn yr ysgol, ac mae Cynllun
Gwella y flwyddyn ganlynol yn seiliedig ar wybodaeth a ddarparwyd yn
adroddiad hunan-arfarnu yr ysgol;
• Mae gan bob aelod o staff yn yr ysgol y cyfle i ddatblygu’n broffesiynol;
• Mae angen rhannu arfer dda fel ffordd o baratoi at y cwricwlwm newydd,
gan y bydd yna newidiadau amlwg.
Diolchodd y Cadeirydd i’r athrawon a fu ynghlwm â pharatoi a chyflwyno’r adroddiadau hunan-arfarnu i’r CYSAG.
PENDERFYNWYD:-
• Nodi’r adroddiadau hunan-arfarnu AG fel y cawsant eu cyflwyno.
• Bod y Cadeirydd yn cysylltu â Phennaeth Ysgol Y Talwrn i drefnu ymweliad i’r ysgol i arsylwi sesiwn Addoli ar y Cyd a’r gwaith sy’n cael ei wneud gan ddysgwyr yn yr ysgol.
Gweithredu: Fel y nodir uchod.
Dogfennau ategol:
- Ysgol y Talwrn, eitem 6. PDF 675 KB
- Ysgol Pentraeth, eitem 6. PDF 714 KB
- Ysgol Gynradd Amlwch, eitem 6. PDF 698 KB
- Anrhegion a Lletygarwch
- Blaen Raglen Waith y Pwyllgor Gwaith
- Calendr
- Canlyniadau'r Etholiad
- Cofnodion, agendau ac adroddiadau
- Cyfansoddiad
- Cynghorau tref a chymuned
- Cyrff allanol a chyrff eraill
- Chwilio
- Eich AS ac aelod o'r Cynulliad
- E-ddeisebau
- Eich Cynghorwyr
- Eich Cynghorwyr yn ôl aelod portfolio
- Lwfansau Cynghorwyr
- Penderfyniadau
- Pwyllgorau