13.1 Gorchymyn Rheoleiddio Traffic
Cyflwyno adroddiad gan y Pennaeth Priffyrdd, Gwastaff a Eiddo.
Cofnodion:
13.1 Gorchmynion Rheoleiddio Traffig
Cyflwynwyd – adroddiad gan y Pennaeth Priffyrdd, Eiddo a Gwastraff.
Adroddodd y Peiriannydd Grŵp (Rheoli Datblygu) a Rheoli Traffig fod yr adroddiad yn manylu ar y gwrthwynebiadau a'r sylwadau a dderbyniwyd yn dilyn hysbysebu sawl Gorchymyn Rheoleiddio Traffig arfaethedig ar gyfer nifer o leoliadau mewn perthynas â rhannau o ffyrdd sydd wedi'u heithrio o'r terfynau cyflymder 20mya gorfodol a gyflwynwyd ym mis Medi, 2023. Nododd fod yr Awdurdod wedi paratoi 7 Gorchymyn Rheoleiddio Traffig gan gynnwys 25 o newidiadau i ardaloedd sy'n troi’n ôl i fod yn 30mya neu 40mya. Yn ystod y cyfnod ymgynghori derbyniwyd sawl gwrthwynebiad ynglŷn â'r cynigion sydd wedi golygu bod angen
cyflwyno'r Gorchmynion Rheoleiddio Traffig i'r Pwyllgor Cynllunio a Gorchmynion i'w penderfynu. Dywedodd ymhellach, ar ôl cyflwyno'r terfynau cyflymder gorfodol 20 mya ar ffyrdd cyfyngedig yng Nghymru, bod yr Awdurdod wedi derbyn Canllawiau Llywodraeth Cymru i edrych ar y ffyrdd A a B a'r prif ardaloedd adeiledig yn bennaf. Cyhoeddwyd canllawiau wedi'u diweddaru ym mis Gorffennaf, 2024 gyda newidiadau i'r geiriad o dan Feini Prawf Lle fel bod mwy o hyblygrwydd, ac i’w gwneud yn gliriach ar ba ffyrdd y gallai terfyn cyflymder o 30mya fod yn fwy priodol. Rhwng Ebrill 2024 a Thachwedd 2024, rhoddodd yr awdurdod wahoddiad i aelodau lleol, cynghorau tref/cymuned a'r cyhoedd roi adborth ar ba ffyrdd yr hoffent i'r awdurdod eu hasesu a rhoi rhesymau dilys dros y cais, yn seiliedig ar y canllawiau oedd wedi'u diweddaru. Cyhoeddwyd y rhestr derfynol o'r ffyrdd a awgrymwyd ar wefan y Cyngor sy’n cynnwys cyfanswm o 47 o ffyrdd. Aseswyd pob rhan o'r ffyrdd gan ddefnyddio fframwaith/taflen asesu fanwl yn seiliedig ar y canllawiau a oedd wedi'u diweddaru. Cyflwynwyd rhestr fer o ffyrdd priodol i'w hystyried i’w troi’n ôl i fod yn ffyrdd 30mya i Grŵp Llywio o Aelodau Etholedig o bob grŵp gwleidyddol ac Uwch Swyddogion o fewn yr Adran Priffyrdd. Cynhaliwyd cyfanswm o 3 cyfarfod rhwng Awst a Hydref 2024 er mwyn adolygu'r holl gynigion ac i gwblhau rhestr o'r 27 safle; cafodd dau safle eu tynnu oddi ar y rhestr gan adael 25 o safleoedd i’w hystyried. Cynhaliwyd ymgynghoriad statudol gyda chynghorau tref/cymuned lleol, aelodau etholedig, gwasanaethau brys a’r gymdeithas trafnidiaeth cludo nwyddau rhwng 14 Chwefror, 2025 a 4 Ebrill, 2025. Derbyniwyd 103 o sylwadau o blaid ac yn erbyn y cynigion yn ystod ymgynghoriad cyhoeddus rhwng mis Mai 2025 a Mehefin, 2025. Roedd crynodeb o'r ymatebion wedi’i gynnwys yn yr adroddiad.
Roedd y 7 Gorchymyn Rheoliadau Traffig fel a ganlyn:
Amlwch A5025
Amlwch – Lôn Parys i Ffordd Madyn
Porthllechog – A5025
Dywedodd y Cynghorydd Derek Owen, Aelod Lleol ei fod yn cytuno â'r Gorchymyn Rheoleiddio Traffig yn Ward Twrcelyn.
Cynigiodd y Cynghorydd Robin Williams y dylid cymeradwyo'r Gorchymyn Rheoleiddio Traffig, ac eiliodd y Cynghorydd John Ifan Jones y cynnig i’w gymeradwyo.
· Wardiau Canolbarth Môn a Chefni
A5 Ffordd ddynesu Bodffordd
Llangefni – Ffordd yr Ystâd Ddiwydiannol
B5111 Rhosmeirch - Ffordd ddynesu Coedana
Talwrn – Ffordd yr Hen Ysgol
Cynigiodd y Cynghorydd Geraint Bebb y dylid cymeradwyo'r Gorchymyn Rheoleiddio Traffig, ac eiliodd y Cynghorydd Neville Evans y cynnig i’w gymeradwyo.
· Wardiau Bro’r Llynnoedd/Crigyll/Aberffraw/Talybolion
Bryn Du – ffordd ddynesu o Lanfaelog
A5 Caergeiliog – ffordd ddynesu Bryngwran o gyffordd Dalar
A5025 Llanfachraeth
Llanfinhangel yn Nhywyn, Awyrlu'r Fali., Ffordd Minffordd
Rhosneigr A4080 – ffordd ddynesu Llyn Maelog – peidio â bwrw ymlaen â'r cais oherwydd pryderon am ddiogelwch yn yr ardal.
A4080 Niwbwrch – ffordd ddynesu Malltraeth – peidio â bwrw ymlaen â'r cais oherwydd y fenter Teithio Llesol yn yr ardal.
A4080 Rhosneigr – ffordd ddynesu Llyn Maelog
Dywedodd y Cynghorydd Douglas Fowlie, Aelod Lleol, nad oes unrhyw fanteision o newid y 20mya i 30mya yn yr ardal gan fod nifer fawr o gerddwyr yn cerdded tuag at y llwybr bordiau yn Llyn Maelog ac y byddai cynyddu'r terfyn cyflymder yn niweidiol i ddiogelwch ar y ffordd. Nododd fod Cyngor Cymuned Llanfaelog yn gwrthwynebu'r argymhelliad.
Cytunodd y Cynghorydd Neville Evans, ac Aelod Lleol y byddai newid y terfyn cyflymder yn niweidiol oherwydd dwysedd uchel o gerddwyr sy'n defnyddio'r ffordd tuag at Lyn Maelog. Cynigiodd y Cynghorydd Evans na ddylid bwrw ymlaen â'r Gorchymyn Rheoleiddio Traffig oherwydd pryderon am ddiogelwch yn yr ardal.
Eiliodd y Cynghorydd John Ifan Jones y cynnig i beidio â bwrw ymlaen â'r Gorchymyn Traffig.
· Gorchymyn Traffig – Ward Bodowyr
Llanddaniel, ffordd ddynesu’r A5
Llanddaniel, ffordd ddynesgu Llanedwen
Llanddaniel, ffordd ddynesu’r groesfan wastad
Gaerwen – Lôn Groes – Ystâd Ddiwydiannol
Cynigiodd y Cynghorydd Dafydd Roberts y dylid gohirio'r Gorchymyn Rheoleiddio Traffig mewn perthynas ag Ystâd Ddiwydiannol Gaerwen – Lôn Groes oherwydd pryderon ynghylch diogelwch newid y terfyn mya drwy'r ardal a bod ymgynghoriad yn cael ei gynnal gyda Chyngor Cymuned Llanfihangel Esgeifiog gan eu bod wedi mynegi pryderon ynglŷn â'r cynnig. Eiliodd y Cynghorydd Robin Williams y cynnig i’w ohirio.
· Gorchymyn Rheoleiddio Traffig – Ward Cybi
A5153 Caergybi – Parc Cybi
A5154 Caergybi – Ffordd Fictoria
Bae Trearddur, B4545 Lôn Sain Ffraid Ddwyreiniol
Cynigiodd y Cynghorydd Jeff Evans y dylid cymeradwyo'r Gorchmynion Rheoleiddio Traffig. Eiliodd y Cynghorydd Glyn Haynes y cynnig.
· Gorchymyn Rheoleiddio Traffig – Wardiau Seiriol ac Aethwy
Llandegfan – Ffordd yr Eglwys
Llanfaes – lôn Dosbarth 3 heb ei henwi o'r B5109
Llanfairpwll – A5025 ger y cyfleuster Parcio a Rhannu
Cynigiodd y Cynghorydd Robin Williams y dylid cymeradwyo'r Gorchmynion Rheoleiddio Traffig. Eiliodd y Cynghorydd Dafydd Roberts y cynnig.
· Gorchymyn Rheoleiddio Traffig – Ward Lligwy
A5025 - Benllech
B5109 Pentraeth Ffordd ddynesu Biwmares
Cynigiodd y Cynghorydd Kenneth P Hughes y dylid cymeradwyo'r Gorchymyn Rheoleiddio Traffig. Eiliodd y Cynghorydd Robin Williams y cynnig.
Penderfynwyd :-
· Gorchymyn Traffig – Ward Twrcelyn
A5025 Amlwch
Amlwch – Lôn Parys i Ffordd Madyn
A5025 - Porthllechog
Cymeradwyo'r tair ardal, fel y nodwyd uchod, ar gyfer cadarnhau'r Gorchmynion Rheoleiddio Traffig
· Gorchymyn Traffig – Wardiau Canolbarth Môn a Chefni
Bodffordd – Ffordd yr A5
Llangefni – Ffordd yr Ystâd Ddiwydiannol
B5111 Rhosmeirch – ffordd ddynesu Coedana
Talwrn – Ffordd yr Hen Ysgol
Cymeradwyo'r pedair ardal, fel y nodwyd uchod, ar gyfer cadarnhau'r Gorchmynion Rheoleiddio Traffig.
· Gorchymyn Traffig – Wardiau Bro’r Llynnoedd/Crigyll/Aberffraw/Talybolion
Bryn Du – ffordd ddynesu o Lanfaelog
Caergeiliog – ffordd ddynesu Bryngwran o gyffordd Dalar
Llanfachraeth A5
Llanfihangel yn Nhywyn Awyrlu’r Fali, Ffordd Minffordd
Cymeradwyo'r pedair ardal, fel y nodwyd uchod, ar gyfer cadarnhau'r Gorchmynion Rheoleiddio Traffig.
Niwbwrch A4080– ffordd ddynesu Malltraeth – peidio â bwrw ymlaen â'r cais oherwydd y fenter Teithio Llesol yn yr ardal.
Rhosneigr A4080 – ffordd Llyn Maelog – peidio â bwrw ymlaen â'r cais oherwydd pryderon am ddiogelwch yn yr ardal.
· Gorchymyn Traffig – Ward Bodowyr
Llanddaniel, ffordd ddynesu’r A5
Llanddaniel, ffordd ddynesu Llanedwen
Llanddaniel, ffordd ddynesu’r groesfan wastad
Cymeradwyo'r tair ardal, fel y nodwyd uchod, ar gyfer cadarnhau'r Gorchmynion Rheoleiddio Traffig
Gaerwen – Lôn Groes – Ystâd Ddiwydiannol – peidio â bwrw ymlaen â'r cais oherwydd pryderon am ddiogelwch o ran newid y terfyn mya drwy'r ardal.
· Gorchymyn Rheoleiddio Traffig – Ward Cybi
Caergybi A5153 – Parc Cybi
Caergybi A5154 – Ffordd Fictoria
Bae Trearddur, B4545 Lôn Sain Ffraid Ddwyreiniol
Cymeradwyo'r tair ardal, fel y nodwyd uchod, ar gyfer cadarnhau'r Gorchmynion Rheoleiddio Traffig.
· Gorchymyn Rheoleiddio Traffig – Wardiau Seiriol ac Aethwy
Llandegfan – Ffordd yr Eglwys
Llanfaes – ffordd Dosbarth 3 heb ei henwi o'r B5109
Llanfairpwll – A5025 ger y cyfleuster Parcio a Rhannu
Cymeradwyo'r tair ardal, fel y nodwyd uchod, ar gyfer cadarnhau'r Gorchmynion Rheoleiddio Traffig.
· Gorchymyn Rheoleiddio Traffig – Ward Lligwy
Benllech – A5025
B5109 Pentraeth Ffordd ddynesu Biwmares
Cymeradwyo'r ddwy ardal, fel y nodwyd uchod, ar gyfer cadarnhau'r Gorchmynion Rheoleiddio Traffig
Dogfennau ategol: